Email Marketing với GetResponse
Xin chào các bạn, bài viết hôm nay mình đề cập đến là hướng dẫn sử dụng Email Marketing với GetResponse, với việc sử dụng Email Marketing sẽ giúp bạn tương tác, tiếp cận, duy trì khách hàng với doanh nghiệp cũng như cá nhân kinh doanh.
Tại sao bài viết này mình chỉ để cập đến GetResponse, đơn giản. Vì sau quá trình thử nghiệm các dịch vụ Email Marketing khác thì mình thấy GetResponse là một dịch vụ tốt, dễ sử dụng, uy tín và được nhiều blogger tin dùng. Hiện nay, Email Marketing là một chiến lược " MẠNH NHẤT" về vấn đề "Khóa" chặt khách hàng, khiến họ cảm thấy được quan tâm và sẽ bên cạnh mình.
I. Giới thiệu dịch vụ GetResponse
GetResponse là giải pháp Email Marketing tốt nhất hiện nay. Với GetResponse, ngoài việc tạo ra các chiến dịch Email có chất lượng tốt, không tốn thời gian mà còn được tích hợp trong đó những ứng dụng, công cụ hỗ trợ rất tốt cho việc SEO, tạo nội dung content như: Thiết kế trang đích (Landing Page), thống kê lưu lượng (Analytics), Tự động hóa (Automation), liên kết mạng xã hội (Link Social).
Sau 20 năm hoạt động, GetResponse đã có hơn 350,000 khách hàng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Điều đặc biệt ở đây là GetResponse đã hỗ trợ tiếng Việt, giúp người dùng sử dụng dễ dàng, hiệu quả hơn.
Và tất nhiên, cái gì tốt cũng phải đi kèm với giá của nó, GetResponse là dịch vụ TRẢ PHÍ, tuy nhiên, họ sẽ cho khách hàng trải nghiệm full option và hoàn toàn MIỄN PHÍ trong 30 ngày. Khi hết 30 ngày, các bạn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ hoặc cancel, không có ràng buộc nào từ 2 bên.
Sau khi sử dụng GetResponse nếu cảm thấy đã ổn định, bạn sẽ trả phí với giá 15$/1tháng với 1000 subscriber. Mức giá của dịch vụ GetResponse tỉ lệ thuận với số lượng Email trong tài khoản.
II. Hướng dẫn đăng kí sử dụng GetResponse miễn phí.
1. Cài đặt ngôn ngữ & đăng ký sử dụng Email Marketing GetResponse.
Đầu tiên, đối với những bạn chưa thành thạo tiếng anh mà muốn dùng phiên bản tiếng Việt thì các bạn truy cập vào trang GetResponse nhé, xong các bạn kéo xuống cuối cùng của trang để tùy chỉnh ngôn ngữ sang tiếng Việt. Tốt nhất theo mình, các bạn nên dùng bản tiếng Anh.
Ok vậy là xong bước chuyển ngôn ngữ, tiếp theo là phần đăng ký, khi vừa vào trang chủ của GetResponse thì bạn đã thấy ngay giao diện đăng ký tài khoản.
Yêu cầu:
Nhập địa chỉ Mail (Nên là địa chỉ mail có đầy đủ thông tin và có chế độ bảo mật tốt) và mật khảu vào ô trống.
Mật khẩu phải có đủ các điều kiện sau:
Sử dụng ít nhất là 6 ký tự latin
Bao gồm cả số và chữ
Bao gồm cả chữ viết thường và chữ VIẾT HOA
Sử dụng các kí tự đặc biệt: !@#$ (Theo mình, các bạn chưa quen với kiểu mật khẩu bảo mật này thì nên sử dụng ! và @ để dễ nhớ hơn)
2. Kích hoạt sử dụng Email Marketing miễn phí
Khi bạn đã hoàn tất phần đăng ký, các bạn vào mail của mình và sẽ thấy GetResponse sẽ gửi vể mail kích hoạt, công việc của bạn chỉ là click vào phần "ACTIVATE YOUR ACCOUNT". Còn điều nữa.. sau khi kích hoạt tài khoản thì các bạn nên điền đầy đủ thông tin nhé.!.!
3. Cài đặt Profile trong GetResponse
Trong phần giao diện trang chủ, bạn di chuyển vào: Biểu tượng cá nhân >> Chi tiết tài khoản.
Ở phần chi tiết tài khoản này sẽ có rất nhiều option, các bạn sẽ cập nhật thông thin hoặc thay đổi sao cho cảm thấy hợp lý với mình. Trong phần này có điều gì khó khăn hãy để lại câu hỏi ở dưới nhé!!
4. Thêm Email quản trị (Email gửi đi)
Điều này là quan trọng vì sau này hoặc ngay hiện tại, bạn sẽ có các phòng ban như: Bộ phận kĩ thuật, chăm sóc khách hàng, sự kiện.v..v.. Bạn muốn mỗi mail quản trị một lĩnh vực riêng để dễ dàng theo dõi các chiến dịch thì việc add thêm mail vào là cần thiết.
Biểu tượng cá nhân >> Chi tiết tài khoản >> Địa chỉ Email từ >> Thêm địa chỉ Email.
Click vào option "Thêm" để nhận một mail xác nhận tới địa chỉ ban đầu đã đang ký, nhấn vào đường link trong Email của các bạn để xác nhận nhé.
Hoàn tất quá trình add Email vào GetResponse. Sau này, với mỗi chiến dịch bạn có thể chọn ra mail cụ thể cho mỗi chiến dịch đó. GetResponse sẽ cho bạn lựa chọn mail từ danh sách email để gửi.
III. Tạo và cài đặt chiến dịch Email Marketing với GetResponse
Các bước cấu hình cài đặt và tạo mới chiến dịch sẽ được thực hiện như sau:
1. Tạo mới chiến dịch Email Marketing với GetResponse
- Bạn đăng nhập vào tài khoản GetResponse như bình thường.
- Ở góc phải giao diện, ở khu vực Chiến dịch hiện tại của bạn, bạn click vào sẽ có cái tùy chọn như hình trên.
- Tiếp theo là tạo chiến dịch, tên chiến dịch bao gồm các chữ cái viết thường và dấu gạch dưới " _ "
Sau khi tạo chiến dịch, các bạn có thể hoàn toàn sử dụng một chiến dịch mới hoặc có thể copy toàn bộ cấu hình của chiến dịch cũ qua ( nếu chiến dịch cũ hoạt động tốt, hiểu quả ) nếu như bạn muốn tạo mới một chiến dịch tương tự.
Quá trình tạo chiến dịch sẽ bao gồm tạo việc add thêm contact, import contact, add form ( thêm biểu mẫu ), add landing page.
2. Cấu hình chiến dịch Email Marketing với GetResponse
Như hình vẽ ở trên, các bạn thấy có biểu tượng cấu hình (có hình răng cưa), click vào đó sẽ hiện ra phần cấu hình cho chiến dịch. Cấu hình gồm 3 tùy chọn chính bao gồm:
Tổng quan
Thông báo: Để chế độ ON để nhận Email thông báo khi có người đăng ký thêm vào danh sách. Áp dụng với số lượng ít, nếu nhiều người đăng kí thì bạn nên tắt đi.
Địa chỉ gửi thư: Bật ON thì khi gửi Email cho các contact khác, địa chỉ của bạn sẽ hiển thị trong đó. Nếu là các doanh nghiệp hoặc công ty thì theo mình nên để vì lí do uy tín và tăng độ tin cậy.
Hồ sơ
Hồ sơ để lưu lại những thông tin của chiến dịch như: Logo, tiêu đề, đoạn giới thiệu về chiến dịch...
Quyền
Phần này rất cần thiết cho chiến dịch của các bạn, đừng bỏ qua nhé..!
Bật cho phép gửi email có xác nhận: Theo ý kiến mình các bạn nên tích chọn Đăng ký: Email, qua web, đăng ký API nhé. Điều này là cần thiết vì sẽ giúp bạn lọc ra mail rác, tiết kiệm tối đa chi phí của bạn vì GetResponse tính phí theo số lượng mail trong tài khoản.
Đăng ký API là đăng ký thông qua những plugin liên kết trực tiếp tới tài khoản GetResponse.
Thư xác nhận: Chọn địa chỉ Email trong danh sách Trường gửi từ, phần chủ đề thư các bạn nhập một tiêu đề yêu cầu xác nhận. Phần Tùy chỉnh thư xác nhận để chọn mẫu và chỉnh xửa lại cho phù hợp.
Trang xác nhận:
Được lưu trữ bởi GetResponse: đây là mẫu có sẵn của GetResponse, phần thư cảm ơn có sẵn này nhìn cũng khá đẹp mắt và đơn giản, bao gồm các nội dung cần thiết cho thư cảm ơn. Tuy nhiên thì không chỉnh sửa được.
URL tùy chỉnh: Trong phần này, các bạn đã có website thì nên thiết kế cho mình một trang riêng hay còn được gọi là Landing Page trên web.
IV. Hướng dẫn thêm liên lạc, import danh sách liên lạc.
Vốn dĩ có 2 tùy chọn thêm liên lạc và import danh sách liên lạc là vì:
Với thêm liên lạc thì các bạn sẽ thêm các liên lạc mới và với số lượng ít.
Còn import danh sách liên lạc là các bạn sẽ thêm vào một danh sách liên lạc mới ( có cả danh sách cũ thêm vào) và số lượng lớn. Vì vậy, việc import là rất tốt để rút ngắn thời gian thao tác.
1. Thêm liên lạc
Để thêm liên lạc, các bạn đăng nhập vào GetResponse như bình thường,
Liên lạc >> Thêm liên lạc
Nhập liên lạc của bạn: Trong ô trống kia, bạn sẽ nhập các liên lạc bạn có vào trong đó, ngăn cách bởi viết xuống dòng.
Ngoài ra, bạn có thể thêm liên lạc một cách chi tiết hơn bằng việc click vào chữ thêm liên lạc màu xanh như hình dưới
Sau đó sẽ hiện ra bảng sau, với bảng này thông tin sẽ cụ thể hơn, đối với các doanh nghiệp hay khách hàng thân thuộc, các bạn có thể thêm địa chỉ, số điện thoại ..v...v..
2. Import danh sách liên lạc
Để Import danh sách liên lạc, các bạn đăng nhập vào GetResponse như bình thường,
Liên lạc >> Nhập liên lạc
2. Kích hoạt sử dụng Email Marketing miễn phí
Khi bạn đã hoàn tất phần đăng ký, các bạn vào mail của mình và sẽ thấy GetResponse sẽ gửi vể mail kích hoạt, công việc của bạn chỉ là click vào phần "ACTIVATE YOUR ACCOUNT". Còn điều nữa.. sau khi kích hoạt tài khoản thì các bạn nên điền đầy đủ thông tin nhé.!.!
3. Cài đặt Profile trong GetResponse
Trong phần giao diện trang chủ, bạn di chuyển vào: Biểu tượng cá nhân >> Chi tiết tài khoản.
Ở phần chi tiết tài khoản này sẽ có rất nhiều option, các bạn sẽ cập nhật thông thin hoặc thay đổi sao cho cảm thấy hợp lý với mình. Trong phần này có điều gì khó khăn hãy để lại câu hỏi ở dưới nhé!!
4. Thêm Email quản trị (Email gửi đi)
Điều này là quan trọng vì sau này hoặc ngay hiện tại, bạn sẽ có các phòng ban như: Bộ phận kĩ thuật, chăm sóc khách hàng, sự kiện.v..v.. Bạn muốn mỗi mail quản trị một lĩnh vực riêng để dễ dàng theo dõi các chiến dịch thì việc add thêm mail vào là cần thiết.
Biểu tượng cá nhân >> Chi tiết tài khoản >> Địa chỉ Email từ >> Thêm địa chỉ Email.
Hoàn tất quá trình add Email vào GetResponse. Sau này, với mỗi chiến dịch bạn có thể chọn ra mail cụ thể cho mỗi chiến dịch đó. GetResponse sẽ cho bạn lựa chọn mail từ danh sách email để gửi.
III. Tạo và cài đặt chiến dịch Email Marketing với GetResponse
Các bước cấu hình cài đặt và tạo mới chiến dịch sẽ được thực hiện như sau:
- Bạn đăng nhập vào tài khoản GetResponse như bình thường.
- Ở góc phải giao diện, ở khu vực Chiến dịch hiện tại của bạn, bạn click vào sẽ có cái tùy chọn như hình trên.
- Tiếp theo là tạo chiến dịch, tên chiến dịch bao gồm các chữ cái viết thường và dấu gạch dưới " _ "
Sau khi tạo chiến dịch, các bạn có thể hoàn toàn sử dụng một chiến dịch mới hoặc có thể copy toàn bộ cấu hình của chiến dịch cũ qua ( nếu chiến dịch cũ hoạt động tốt, hiểu quả ) nếu như bạn muốn tạo mới một chiến dịch tương tự.
Quá trình tạo chiến dịch sẽ bao gồm tạo việc add thêm contact, import contact, add form ( thêm biểu mẫu ), add landing page.
2. Cấu hình chiến dịch Email Marketing với GetResponse
Như hình vẽ ở trên, các bạn thấy có biểu tượng cấu hình (có hình răng cưa), click vào đó sẽ hiện ra phần cấu hình cho chiến dịch. Cấu hình gồm 3 tùy chọn chính bao gồm:
Tổng quan
Thông báo: Để chế độ ON để nhận Email thông báo khi có người đăng ký thêm vào danh sách. Áp dụng với số lượng ít, nếu nhiều người đăng kí thì bạn nên tắt đi.
Địa chỉ gửi thư: Bật ON thì khi gửi Email cho các contact khác, địa chỉ của bạn sẽ hiển thị trong đó. Nếu là các doanh nghiệp hoặc công ty thì theo mình nên để vì lí do uy tín và tăng độ tin cậy.
Hồ sơ
Hồ sơ để lưu lại những thông tin của chiến dịch như: Logo, tiêu đề, đoạn giới thiệu về chiến dịch...
Quyền
Phần này rất cần thiết cho chiến dịch của các bạn, đừng bỏ qua nhé..!
Bật cho phép gửi email có xác nhận: Theo ý kiến mình các bạn nên tích chọn Đăng ký: Email, qua web, đăng ký API nhé. Điều này là cần thiết vì sẽ giúp bạn lọc ra mail rác, tiết kiệm tối đa chi phí của bạn vì GetResponse tính phí theo số lượng mail trong tài khoản.
Đăng ký API là đăng ký thông qua những plugin liên kết trực tiếp tới tài khoản GetResponse.
Thư xác nhận: Chọn địa chỉ Email trong danh sách Trường gửi từ, phần chủ đề thư các bạn nhập một tiêu đề yêu cầu xác nhận. Phần Tùy chỉnh thư xác nhận để chọn mẫu và chỉnh xửa lại cho phù hợp.
Trang xác nhận:
Được lưu trữ bởi GetResponse: đây là mẫu có sẵn của GetResponse, phần thư cảm ơn có sẵn này nhìn cũng khá đẹp mắt và đơn giản, bao gồm các nội dung cần thiết cho thư cảm ơn. Tuy nhiên thì không chỉnh sửa được.
URL tùy chỉnh: Trong phần này, các bạn đã có website thì nên thiết kế cho mình một trang riêng hay còn được gọi là Landing Page trên web.
IV. Hướng dẫn thêm liên lạc, import danh sách liên lạc.
Vốn dĩ có 2 tùy chọn thêm liên lạc và import danh sách liên lạc là vì:
Với thêm liên lạc thì các bạn sẽ thêm các liên lạc mới và với số lượng ít.
Còn import danh sách liên lạc là các bạn sẽ thêm vào một danh sách liên lạc mới ( có cả danh sách cũ thêm vào) và số lượng lớn. Vì vậy, việc import là rất tốt để rút ngắn thời gian thao tác.
1. Thêm liên lạc
Để thêm liên lạc, các bạn đăng nhập vào GetResponse như bình thường,
Liên lạc >> Thêm liên lạc
Nhập liên lạc của bạn: Trong ô trống kia, bạn sẽ nhập các liên lạc bạn có vào trong đó, ngăn cách bởi viết xuống dòng.
Ngoài ra, bạn có thể thêm liên lạc một cách chi tiết hơn bằng việc click vào chữ thêm liên lạc màu xanh như hình dưới
Sau đó sẽ hiện ra bảng sau, với bảng này thông tin sẽ cụ thể hơn, đối với các doanh nghiệp hay khách hàng thân thuộc, các bạn có thể thêm địa chỉ, số điện thoại ..v...v..
2. Import danh sách liên lạc
Để Import danh sách liên lạc, các bạn đăng nhập vào GetResponse như bình thường,
Liên lạc >> Nhập liên lạc
0 Comments