Chào các bạn, bài viết này Phúc xin gửi các bạn về việc xây dựng và sáng tạo nội dung hiệu quả cho fanpage. Không để lãng phí thời gian nữa, sau đây mình sẽ tóm tắt cho bạn đọc những nội dung chính sau đây để có thể tập trung vào việc mình đang đọc gì và cần hướng đến những nội dung ra sao:
• Yếu tố nào sẽ quyết định hiệu quả cho Fanpage.
• Làm sao để có thể sáng tạo nội dung đột phá cho Fanpage.
• Việc xây dựng nội dung ( content marketing ) cũng ảnh hưởng rất nhiều tới fame của Fanpage.
• Thông kê “đẹp” sẽ là động lực cho chúng ta trong những chặng đường tiếp theo.
Những yếu tố không thể thiếu trong Marketing Online:
Nội dung gây được sự chú ý thì sẽ được thực hiện dễ dàng hơn bao giờ hết với những từ ngữ ngon nghẻ và vui vẻ chút. Tuy nhiên vấn đề ở đây là làm như nào khi nội dung bạn viết lên, vẫn phải giúp cho cộng đồng có thể quay lại, duy trì và vẫn tương tác tốt với Fanpage của mình thì lại là một vấn đề nan giải. Đó sẽ là mục tiêu và là thử thách đầu cho việc tạo dựng thương hiệu của các bạn.
Luôn nhớ rằng:
Chất lượng sẽ mãi tốt hơn so với Số lượng:
Hãy luôn tương tác với thành viên fanpage ( khách hàng ) của mình thay vì thu thập thông tin và không có event.
Đừng quên:
Hãy đặt khách hàng lên đầu – đừng nói về mình – hãy quan tâm tới khách hàng:
Là một người viết content, bạn phải hiểu rằng, khách hàng sẽ không quan tâm nhiều về bạn. Mà họ quan tâm thứ họ cần. Hãy luôn đặt ra những câu hỏi từ khách hàng ( hãy lấy ví dụ đó từ chính bản thân mình ) để có thể hướng đối tượng một cách tốt nhất. Dưới đây là những điều mà người viết content nên đặt ra về hoạt động của người dùng, khách hàng, thành viên v..v.:
• Họ đang làm gì ( Nghe gì, đọc gì, xem gì ..v..v.. )
• Họ đang cần gì
• Bạn bè của họ là ai ( điều này rất cần vì hạn chế tối đa lượng khách hàng không mong muốn, nick ảo )
• Nơi khách hàng hay đến là ở đâu ( ví dụ, họ hay đến quán cafe -> rất thích hợp target cho những mặt hàng đồ uống, họ hay check in mua sắm quần áo, giày dép -> thích hợp cho target thời trang, check in đi chơi, trải nghiệm -> thích hợp cho target về du lịch, quan tâm tới kiến trúc, nhà cửa, đất đai -> target về bất động sản ..v..v.. )
• Đối tượng khách hàng ở đâu ( giới hạn khu vực )
• Độ tuổi của đối tượng khách hàng
…
Hàng ngày, trung bình trong một ngày, khi bạn sử dụng Internet cho Mạng xã hội hoặc đọc báo thì trung bình phải tiếp cận hàng tỷ quảng cáo mỗi ngày =)) vui thế thôi, với thời lượng trung bình online lướt web khoảng 3-4 tiếng thì một người phải tiếp cận tới 1000 – 1500 quảng cáo mỗi ngày.
Vì vậy, khách hàng hay như cá nhân tôi thường không quan tâm về khẩu hiệu ( slogan ) của các nhà kinh doanh cũng như không muốn xem quá nhiều và chi tiết về hoạt động quảng cáo. Những gì tôi muốn nghe là thứ cá nhân tôi cần và tính đảm bảo của quảng cáo là thông tin có chính xác hay không ( tính xác thực ).
Có một điều thú vị như này mà gần như những nhà kinh doanh nhỏ lẻ không thường để ý:
Khi bạn làm một khách hàng hài lòng, điều này đồng nghĩa bạn đã có được trái tim của nhiều khách hàng khác.
Tiếp theo là phần mình muốn đề cập về sáng tạo nội dung bài viết cho Fanpage một cách hiệu quả.
Để sáng tạo nội dung hiệu quả thì người viết content nên có sự sắp xếp và tổ chức nội dụng một cách hiệu quả.
Đầu tiên sẽ là tạo ra các hoạt động tương tác
•Chia sẻ hình ảnh, video và tin tức những câu chuyện và call to action
• Tạo ra một cuộc thi
• Đề nghị người hâm mộ đưa ra lời khuyên để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của bạn
• Yêu cầu người hâm mộ vote về 1 chủ đề
• Đặt câu hỏi
• Yêu cầu người hâm mộ đặt câu hỏi
• Chia sẻ các chủ đề và đưa ra các tư vấn
• Sử dụng các quiz để thử thách công chúng
• Tạo những cuộc thăm dò
Người dùng xây dựng nội dung
• Ý kiến khách hàng
• Hình ảnh của chính khách hàng với sản phẩm
• Đưa những câu hỏi thường gặp
• Chia sẻ các vấn đề chung của một thành viên để các thành viên cùng đưa ra giải pháp
Đột phá trong xây dựng nội dung Fan page
Để tạo hiệu quả trong việc quảng cáo các post thì bạn đọc sẽ chú ý những điều sau đây:
• Reply comment khách hàng trong khoảng 3 dòng trở lên. Và nội dung tóm tắt ngắn gọn.
Ví dụ: ” Dạ chào bạn
Bạn đang quan tâm tới sản phẩm nào để mình báo giá và tư vấn cho ạ. ”
Bạn đang quan tâm tới sản phẩm nào để mình báo giá và tư vấn cho ạ. ”
• Tối thiểu 5 post trong một tuần, và nội dung sẽ tập trung vào điều gì trong tuần đó, điều này nhằm tương tác tới những khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm của bạn => Lưu lại thông tin sản phẩm của bạn trong tâm trí khách hàng.
• Thời điểm: Đúng thời điểm là rất rất quan trọng ngay như trong tình yêu cũng vậy, có thể bạn không may mắn nhưng đúng thời điểm nào đấy bạn có thể thấy được tình yêu :)). Thường thì sau khoảng 45-60′, Organic reach sẽ thấy được post của bạn.
Organic reach là số người, kể cả là thành viên của fanpage và người dùng bên ngoài.
Sự khác biệt
Hiểu được thành viên, khách hàng của mình. Luôn cập nhật các sự kiện thường xuyên, nhanh nhất và tin cậy nhất. Hãy thường xuyên tạo ra các event như: “live stream, khuyến mãi, đặt ra các câu hỏi trả lời nhận thưởng ..v..v..” để liên kết các thành viên trong cộng đồng mạng xã hội để tạo ra khối thống nhất. Như mình đã viết ở trên, khi bạn làm 1 người hài lòng, bạn sẽ có được trái tim của nhiều người khác.
Hình ảnh sản phẩm của bạn luôn phải gắn logo thương hiệu
Việc gán thương hiệu vào ảnh sản phẩm sẽ giúp fanpage tăng độ tin cậy, uy tín hơn, điều này là rất quan trọng với khách hàng, bản thân mình cũng vậy. Sử dụng sản phẩm nào đấy phải biết rõ nguồn gốc.
Một vài điều thú vị nhỏ nhưng lại ảnh hưởng không ít tới nội dung post của bạn:
Không ngẫu nhiên mà những Emotion xuất hiện trên facebook hay như các diễn đàn, các trang mạng xã hội đâu các bạn nhé. Khi post của bạn có sử dụng Emotion thì tỉ lệ tương tác sẽ tăng 55% so với bài viết không sử dụng Emotion. Với các Emotion, chúng sẽ giúp bạn trở lên thân thiện hơn với người đọc, điều này dễ hiểu thôi, con người có cảm xúc, đừng biến post của bạn thành những chú robot :)).
Bài đăng luôn đặt câu hỏi ở cuối thay vì ở giữa bài
Với những câu hỏi ở cuối bài, điều này sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ tương tác cao hơn 15% so với khi bạn đặt câu hỏi ở giữa bài. Tại sao ư? vì khi quảng cáo của bạn đã “hút hồn” người đọc và giờ là lúc để thúc dục người dùng ( khách hàng ) hành động và đặt ra những câu hỏi, chỉ cần khách hàng hỏi – chúng tôi sẵn sàng trả lời – khi chúng tôi trả lời – thì 80% bạn đã thuộc về chúng tôi. Việc này sẽ giúp bạn có nhiều bình luận hơn trong post, khi bình luận nhiều, bạn sẽ thấy rõ hiệu quả.
Đây là phần đầu trong seri bài viết: Đường đến với Content Creator – Makerting Online
Cuối cùng, nếu các bạn có thắc mắc hay câu hỏi gì xin để lại bình luận ở dưới, cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.
0 Comments