TẠO QUẢNG CÁO VĂN BẢN HIỆU QUẢ
Giới thiệu
Quảng cáo văn bản trên Google Tìm kiếm là quảng cáo trực tuyến đơn giản nhất mà AdWords cung cấp. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét cách các quảng cáo này được xây dựng và những gì bạn có thể làm để tối đa hóa hiệu quả của từng phần, bao gồm cách mỗi phần tử hoạt động.
Bạn sẽ biết được những gì sau bài viết này:
• Định nghĩa của quảng cáo văn bản và quảng cáo văn bản trông như thế nào.
• Cách viết quảng cáo văn bản hiệu quả.
Quảng cáo văn bản là gì?
Quảng cáo văn bản là quảng cáo được hiển thị bằng văn bản. Được thể hiện một cách đơn giản nhưng mạnh mẽ để giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng khi họ đang tìm kiếm sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn trên mạng tìm kiếm Google.
Quảng cáo văn bản bao gồm những phần nào:
Phần tiêu đề:
Phần hiển thị rõ ràng nhất trên cùng, có khả năng được tiếp cận tới khách hàng cao nhất. Phần tiêu đề sẽ đánh vào tâm lý khách hàng tìm kiếm, trong đó nên có từ khóa tìm kiếm để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
URL hiển thị:
URL hiển thị trang web địa chỉ của bạn, đường dẫn này sẽ giúp mọi người hiểu rõ về nơi họ sẽ đến khi nhấp vào quảng cáo.
Phần mô tả:
Mô tả toàn bộ sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn, ngắn gon, chi tiết và làm nổi bật những điều cần thể hiện, hợp với tiêu đề cũng như nội dung trong bài viết. Tối đa 80 từ khóa tìm kiếm.
Viết quảng cáo văn bản hiệu quả gồm năm mẹo.
Để tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả, quảng cáo văn bản của bạn phải cụ thể, có thể hành động và có liên quan, xem xet kỹ hơn những điều cần lưu ý khi viết quảng cáo văn bản.1. Viết nội dung nổi bật làm bạn trở lên độc đáo so với đối thủ cạnh tranh
2. Sử dụng kêu gọi hành động, mô tả sao cho khách hàng thấy và hiểu được sẽ thao tác, nắm bắt thông tin gì trên trang web của bạn khi nhấp vào quảng cáo.
3. Các điều khoản bán hàng ghi ngay trên quảng cáo.
4. Sử dụng đối sánh từ khóa tìm kiếm sao cho sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ nằm trong quảng cáo văn bản của bạn.
5. Đảm bảo quảng cáo phù hợp với nội dung trang đích.
Nâng cao cải thiện trải nghiệm trang đích
Trải nghiệm người dùng có sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn và truy cập URL trang đích của bạn cũng quan trọng. Điều này ảnh hưởng đến Xếp hạng quảng cáo, giá mỗi nhấp chuột (CPC) và vị trí của bạn trong phiên đấu giá quảng cáo. Trải nghiệm kém thậm chí có thể dẫn đến việc quảng cáo của bạn hiển thị ít thường xuyên hơn - hoặc hoàn toàn không xảy ra! Vì vậy, chúng ta hãy làm việc để tránh tất cả những điều đó. Để làm như vậy, hãy ghi nhớ năm mẹo sau:Cung cấp nội dung có liên quan, hữu ích và nguyên bản
Phấn đấu để cung cấp các tính năng hoặc nội dung hữu ích duy nhất cho trang web của bạn.Làm cho trang đích của bạn có liên quan trực tiếp đến văn bản quảng cáo và từ khóa của bạn:
• Hãy cụ thể khi người dùng muốn một điều cụ thể. Nếu ai đó nhấp vào một quảng cáo cho một chiếc xe thể thao, họ không nên bật lên trên trang "tất cả các mẫu xe và chế tạo" chung.
• Nói chung khi người dùng muốn các tùy chọn. Nếu ai đó đang tìm kiếm để so sánh máy ảnh kỹ thuật số, họ có lẽ không muốn hạ cánh trên một trang của mô hình cụ thể.
Quảng bá tính minh bạch và tăng cường sự tin cậy trên trang web của bạn
Chia sẻ công khai thông tin về doanh nghiệp của bạn và nêu rõ những gì doanh nghiệp của bạn làm.
Giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước khi yêu cầu khách truy cập điền vào biểu mẫu.
Giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy thông tin liên hệ của bạn.
Nếu bạn yêu cầu thông tin cá nhân từ khách hàng, hãy nêu rõ lý do bạn yêu cầu và bạn sẽ làm gì với thông tin đó.
Phân biệt các liên kết được tài trợ, như quảng cáo, từ phần còn lại của nội dung trang web của bạn.
Làm cho điều hướng di động và máy tính trở nên dễ dàng
Tổ chức và thiết kế trang của bạn tốt, vì vậy mọi người không phải tìm kiếm thông tin.
Giúp mọi người nhanh chóng và dễ dàng đặt hàng sản phẩm được đề cập trong quảng cáo của bạn.
Tránh cửa sổ bật lên hoặc các tính năng khác gây trở ngại cho việc điều hướng trang web của bạn.
Giúp khách hàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm bằng cách ưu tiên nội dung trong màn hình đầu tiên.
Nhanh chóng - giảm thời gian tải trang đích của bạn
Đảm bảo trang đích của bạn tải nhanh khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, cho dù trên máy tính hoặc thiết bị di động.
Làm cho trang web của bạn (thậm chí nhiều hơn) thân thiện với thiết bị di động
Xem cách trang web của bạn đạt được mức độ thân thiện với thiết bị di động và tốc độ cũng như tìm hiểu cách cải thiện nó. Kiểm tra xem trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động bằng liên kết trong phần tóm tắt của chúng tôi ở cuối khóa học này như thế nào.
0 Comments