Học quảng cáo Google Adwords (Quảng cáo mạng tìm kiếm) cơ bản - Phần 2

Giới thiệu về Google Adword

Giả dụ, khách hàng có thể thấy quảng cáo của bạn với kết quả tìm kiếm của họ trên Google hoặc trên các kênh đối tác của Google hoặc trong các ứng dụng cho thiết bị di động, các thiết bị thông minh. Tất cả đều phụ thuộc vào cách bạn thiết lập chiến dịch Adword của mình. Bài viết dưới đây sẽ giải thích cách chọn Nơi mà khách hàng thấy quảng cáo của bạn và định dạng quảng cáo ở từng vị trí.

Những gì bạn sẽ nắm bắt được:
• Cách xác định nới khách hàng có thể thấy quảng cáo
• Định dang quảng cáo nào có thể sử dụng được trên mỗi mạng Google

TIẾP THEO BẠN SẼ LÀM GÌ?

Hãy tưởng tượng, một khách hàng yêu cầu bạn giải thích quảng cáo AdWords trong như thế nào và nơi quảng cáo có thể hiển thị. Ví dụ nào sau đây là ví dụ về quảng cáo Adwords?

Quảng cáo có văn bản và liên kết có thể nhấp hiển thị trên kết quả của Google Tìm Kiếm (Google Search) - Quảng cáo văn bản là một ví dụ điển hình về quảng cáo AdWords, nhưng chúng không phải là ví dụ duy nhất.

Quảng cáo hình ảnh hiện thị trên các Blog, website .v.v. - Quảng cáo hình ảnh là một loại quảng cáo hiển thị hình ảnh trên Mạng hiển thị Google, web đối tác.

Quảng cáo hiển thị Video, các quảng cáo hiển thị trên Youtube hoặc các trang web có trình phát Video.

Khái niệm Mạng Google 101 là gì

Có thể bạn đang tự hỏi, Mạng Google có ý nghĩa gì?
Mạng Google bao gồm hai mạng: Mạng TÌM KIẾM & Mạng HIỂN THỊ.
Đó là những nơi quảng cáo Adwords của bạn có thể xuất hiện, bao gôm: Google, trang web đối tác và các vị trí khác trên Mobile, các thiết bị smart

MẠNG TÌM KIẾM thì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên:
- Google Tìm kiếm, Google Mua sắm, Google Maps và Google Plays
- Tìm kiếm các trang web hợp tác với Google

MẠNG HIỂN THỊ thì quảng cáo của bạn xuất hiện trên:
- Youtube
- Các trang web có cài đặt trình hiển thị video
- Các trang web có cài đặt Adsense, các trang web đối tác của Google v.v.

Định dạng quảng cáo trên mạng Google

Định dạng quảng cáo cho phép bạn chọn cách giao tiếp doanh nghiệp của mình với người xem. Trong phần này, mình sẽ giới thiệu các dịnh dạng quảng cáo có sẵn trên mỗi mạng.

Mạng Google có thể kết nối bạn với khách hàng đúng thời điểm họ tham gia vào hoạt động trực tuyến, được kết nối với những thông tin (văn bản, hình ảnh, video).

Việc chọn định dạng quảng cáo chính xác cho chiến dịch của bạn có thể đảm bảo quảng cáo của bạn là phụ hợp nhất và có thể hành động cho một khách hàng cụ thể tại thời điểm đó.

Dưới đây sẽ là một số ví dụ về Định đạng quảng cáo Google

Quảng cáo văn bản: Là loại quảng cáo tìm kiếm phổ biến nhất bao gồm: Tiêu đề mô tả (Title), url trang web, url trang đích và văn bản mô tả (Descreption) và kêu gọi hành động (Call to Action). Nơi hiển thị của loại quảng cáo này là: Mạng tìm kiếm, đối tác tìm kiếm.

Quảng cáo tiện ích mở rộng: Tiện ích quảng cáo cung cấp thêm các thông tin bỏ sung cần thiết cho quảng cáo văn bản của bạn, ví dụ như: Địa chỉ, số điện thoại, phân loại sản phẩm, thông tin doanh nghiệp .v.v. Nơi hiển thị của loại quảng cáo này: Mạng tìm kiếm, mạng hiển thị (Tùy thuộc vào tiện ích mở rộng)

Quảng cáo đáp ứng: Mạng hiển thị cung cấp quảng cáo điều chỉnh cho phù hợp với các trang và ứng dụng hiển thị chúng. Người xem có nhiều khả năng thấy những quảng cáo này hơn vì họ hòa nhập với nội dung mà người xem đến. Quảng cáo đáp ứng có thể đi một chặng đường dài để giúp xây dựng nhận thức, cân nhắc ảnh hưởng và thúc đẩy hành động. Nơi quảng cáo hiển thị: Mạng hiển thị.

Quảng cáo Mua sắm (Google Shopping or Merchant Center -NEW-): Ngoài hình ảnh, quảng cáo mua sắm còn chứa thông tin về sản phẩm và giá cả, do đó người dùng có được ý thức mạnh về sản phẩm bạn đang bán trước khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Chúng lý tưởng nếu bạn quản lý một kho hàng lớn các sản phẩm. Noi hiển thị của quảng cáo: Google mua sắm (Ở một số quốc gia), tìm kiếm Google, các trang web đối tác, Youtube.

Quảng cáo hình ảnh: Thu hút sự chú ý của mọi người khi họ duyệt qua các trang web trong Mạng hiển thị của Google. Nơi quảng cáo hiển thị: Mạng tìm kiếm *, mạng hiển thị
(* Quảng cáo hình ảnh hiển thị trên mạng đối tác tìm kiếm, nhưng không hiển thị trên Mạng tìm kiếm của Google)

Quảng cáo Video: Quảng cáo video độc lập hoặc quảng cáo video chạy bên trọng một video phát trực tuyến khác .v.v. Nơi hiển thị: Mạng tìm kiếm* , mạng hiển thị.
(* Quảng cáo video hiển thị trên mạng đối tác tìm kiếm, nhưng không hiển thị trên Mạng tìm kiếm của Google)

Quảng cáo quảng bá ứng dụng: Khách hàng của bạn đến cửa hàng ứng dụng để tải xuống ứng dụng của bạn hoặc đưa liên kết sâu trực tiếp vào ứng dụng của bạn. Nơi hiển thị: Mạng tìm kiếm, Mạng hiển thị.

Quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại: Cho phép khách hàng gọi trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn bằng cách nhấp vào quảng cáo của bạn. Chúng hữu ích cho việc thúc đẩy cuộc gọi điện thoại đến doanh nghiệp của bạn từ các thiết bị có thể thực hiện cuộc gọi. Nơi hiển thị: Mạng tìm kiếm.

Quảng cáo đa truyền thông: Quảng cáo đa phương tiện đang hấp dẫn các định dạng quảng cáo thường bao gồm hoạt ảnh hoặc các loại chuyển động khác. Mạng hiển thị.

Để tìm hiểu kĩ hơn nữa, các bạn sẽ xem hướng dẫn tại đây nhé:
Mạng tìm kiếm: http://bit.ly/2JVuORt
Mạng hiển thị: http://bit.ly/2JSptqK

Giả sử: "Một số định dạng như quảng cáo mua sắm chỉ có thể hiển thị trên Mạng tìm kiếm, một số quảng cáo như, quảng cáo đa phương tiện chỉ có thể hiển thị trên Mạng hiển thị và một số có thể hiển thị cả hai."



0 Comments